Theo báo cáo của Hiệp hội Protein động vật Brazil (ABPA), xuất khẩu thịt lợn của Brazil (xét tất cả các sản phẩm, bao gồm cả tươi và chế biến) trong tháng 6 đạt 108.800 tấn. Con số này cao hơn 13,2% so với cùng kỳ năm 2020, khi xuất khẩu 96.100 tấn.
Với kết quả hoạt động hàng tháng tốt thứ hai trong lịch sử của ngành (chỉ vượt qua tháng 3 năm nay, khi 109.200 tấn được xuất xưởng), xuất khẩu thịt lợn trong tháng 6 đã tạo ra doanh thu 270,2 triệu USD, một kỷ lục hàng tháng lịch sử cho ngành.
Con số này vượt qua doanh số bán hàng của tháng 6 năm 2020, tăng 36,5%, là 198 triệu đô la Mỹ.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, 562.700 tấn đã được xuất xưởng, cao hơn 17,39% so với sản lượng đăng ký cùng kỳ năm ngoái, khi xuất khẩu 479.400 tấn.
Doanh thu từ xuất khẩu thịt lợn từ tháng 1 đến tháng 6 đạt 1,349 tỷ USD, cao hơn 25,4% so với cùng kỳ năm 2020, với 1,076 tỷ USD.
Trung Quốc vẫn là điểm đến chính của xuất khẩu. Trong tháng 6, Trung Quốc nhập khẩu 58.800 tấn, cao hơn 29,2% so với tháng 6 năm 2020.
Các điểm nổi bật khác trong tháng là Chile, với 5.300 tấn (+ 45,4%), Việt Nam với 3.700 tấn (+ 38,3%), Philippines với 2.800 tấn (+ 371,2%) và Argentina là 2.200 tấn (+ 326,6%).
Trong số các bang xuất khẩu, Santa Catarina vẫn dẫn đầu lượng xuất khẩu thịt lợn, với 55.500 tấn xuất khẩu trong tháng 6 (+ 22,04%), tiếp theo là Rio Grande do Sul, với 30.300 tấn (+ 19,89%) và Paraná, với 13.300 tấn (-11,29%) .
Nguồn: ABPA / Braxin (Link)